SWOT ฟรี Template และวิธีการวิเคราะห์เบื้องต้น

จากประสบการณ์ที่เห็นธุรกิจและคุยกับเจ้าของกิจการมาหลายแห่ง หลายธุรกิจไม่เคยวิเคราะห์ “SWOT” ของตัวเองเลย ซึ่งถือว่าแปลกมากและเสี่ยงมาก เพราะการบริหารจัดการและทำธุรกิจของตนเองโดยไม่รู้ถึง จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส อุปสรรคของธุรกิจตัวเองนั้นเป็นอย่างไร การวางแผนและการกำหนดกลยุทธ์ธุรกิจนั้นไม่ว่าการเงิน การลงทุน การตลาด การขายการพนักงานและทั้งหมดที่เกี่ยวกับธุรกิจล้วนเกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์ SWOT ทั้งสิ้น
  • ธุรกิจจะใช้ “จุดแข็ง” อย่างไรให้เป็นประโยชน์สูงสุดกับธุรกิจ
  • ธุรกิจจะแก้ “จุดอ่อน” อย่างไรให้มีผลเสียต่อธุรกิจให้น้อยที่สุด
  • ธุรกิจจะใช้ “โอกาส” อย่างไรให้เป็นประโยชน์สูงสุดกับธุรกิจ
  • ธุรกิจจะจัดการกับ “อุปสรรค” อย่างไรให้ส่งผลกระทบกับธุรกิจน้อยที่สุด
bitcoin

Bitcoin – Crypto-Currencies

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Bitcoin มีราคาสูงที่สุดตั้งแต่เริ่มมีการซื้อขายบิทคอยน์มา โดยสาเหตุของราคาที่สูงนี้มาจากการลงทุนของนักลงทุนรายใหญ่
xlsx

เทคนิคการใช้ Excel เบื้องต้น

Excel (เอ็กเซล) คือ โปรเเกรมที่มีหน้าที่ในการทำงานด้านข้อมูล สถิติเเละการจัดเก็บรายละเอียดข้อมูลต่างๆให้อยู่ในรูปแบบตารางเพื่อที่จะสามารถนำข้อมูลที่จัดรูปแบบเเล้วไปใช้งานต่อได้โดยง่าย เริ่มต้นกันที่ประวัติของโปรเเกรมเอ็กเซล Excel 1.0 สร้างขึ้นครั้งเเรกเมื่อปี ค.ศ.1985 ซึ่งทำขึ้นมาใช้งานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ Macintosh ของ apple เเละสองปีต่อมาจึงเกิด Excel 2.0 ที่ใช้งานบน Windows รวมระยะเวลาตั้งเเต่เวอร์ชั่นเเรกจนถึงเวอร์ชั่นปัจจุบัน Excel มีอายุถึง 34 ปี เมื่อเปิดโปรเเกรมขึ้นมาจะพบตารางที่มีช่องว่างอยู่มากมายช่องเหล่านั้นเรียกว่า เซลล์(Cell) โดยมีเซลล์ทั้งหมดประมาณ 17,000 ล้านเซลล์ ทำให้โปรเเกรมนี้สามารถเก็บข้อมูลได้อย่างมหาศาลนั่นเอง
Thai_Bangkok

How business can survive in COVID-19 situation?

สถานการณ์ COVID-19 ณ ขณะนี้เป็น Pandemic ที่ทั่วทั้งโลกต่างต้องเผชิญ ไม่ว่าจะเป็นบุคคลทั่วไป องค์กร สถาบันต่าง ๆ ไปจนธุรกิจตั้งแต่ขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ ต่างก็ล้มละลายกันถ้วนหน้า เรื่องนี้ทำให้ทุกคนต้องปรับตัว

ติดตาม SUBBRAIN ได้ที่นี่

Categories: Business