Google Meet เปิดให้ใช้ฟังก์ชัน Breakout Rooms สำหรับผู้ใช้บริการ G suite Enterprise for Education โดยแยกได้สูงสุด 100 ห้อง

สำหรับ Breakout Rooms นั้น Google เพิ่งเปิดให้ใช้งานเฉพาะด้านการเรียนการสอนเท่านั้นเพื่อให้แต่ละคลาสผู้เรียนสามารถแยกเป็นกลุ่มย่อย ๆ ได้ โดยจะช่วยให้โฟกัสกับการโปรเจคหรืองานกลุ่ม ๆ ต่าง ๆ ได้มากขึ้น ซึ่งการจัดกลุ่มในห้องนั้นควบคุมโดยผู้จัดประชุมนั้น ๆ (คนที่สร้างห้อง Meeting) และคาดว่าปลายปีนี้จะเปิดบริการให้กับ G suite และ Google workspace แบบอื่นด้วยเช่นกัน

ที่มา The Verge

googlelogo

Generative Search – AI

Generative AI-Powered Search Experience (SGE) เริ่มมีการทดลองให้บริการมาแล้วเกือบ 3 เดือนในต่างประเทศ (ในประเทศไทยยังไม่มีให้ทดลอง) การจะใช้งานฟีเจอร์นี้ของกูเกิ้ลสามารถไปที่ https://labs.google/ และเลื่อนลงไปตรง Google Search และกด Get Started (แต่ตอนนี้ของไทยยังไม่ได้) ฉะนั้นมาทำความรู้จักฟีเจอร์และความสามารถของมันกันก่อนว่าทำอะไรได้บ้าง 1. AI-Generated Responses คำตอบหรือคำจำกัดความของเรื่องที่เราค้นหาเป็นฟีเจอร์สำหรับสร้างคำตอบหรือคำจำกัดความของเรื่องที่เราค้นหาเพื่อให้เราสามารถทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องนั้น ๆ ได้มากขึ้น และฟีเจอร์นี้ยังสามารถเชื่อมโยงไปยังเนื้อหาที่เกี่ยวข้องได้ และมีการแสดงภาพหรือแผนภูมิประกอบการอธิบายอีกด้วย โดยจะพัฒนาให้ครอบคลุมด้านวิทยาศาสตร์ เศรษฐกิจ ประวัติศาสตร์…
4574923

What is Business Intelligence

Business Intelligence หรือเรียกย่อ ๆ ว่า BI สิ่งนี้เป็นมากกว่าการจัดการข้อมูลที่มีอยู่ภายในองค์กรมันสามารถเป็นเครื่องมือที่เพิ่มประสิทธิภาพในทุกเรื่องธุรกิจ
Digital Marketing Concept

Digital Marketing คืออะไร?

การตลาดดิจิทัลคือการสื่อสารระหว่างแบรนด์ไปยังลูกค้าผ่านช่องทางใหม่ ๆ ด้วยวิธีการเข้าถึงลูกค้าที่ดีกว่าเดิม โดยจะต้องเข้าถึงลูกค้าด้วย permission marketing

ติดตาม SUBBRAIN ได้ที่นี่

Categories: Short News