SolarWinds Hack ครั้งนี้อาจแย่ยิ่งกว่าที่เคยกลัวกลัวกันไว้มาก คาดว่ามีหน่วยงานรัฐ และ บริษัทเอกชน 250 แห่งได้รับผลระทบแล้ว

Microsoft กล่าว่าแฮ็กเกอร์ได้แทรกซึมเข้าสู่โปรแกรมตรวจสอบและจัดการ SolarWinds ของ Orion ซึ่งพวกแฮ็กเกอร์สามารถปลอมตัวเป็นผู้ใช้งาน และ บัญชีของคนในองค์กรได้รวมถึงบัญชีที่มีสิทธิระดับสูง นอกจากนี้ The Time รายงานว่ารัสเซียใช้ประโยชน์จาก Supply Chain เพื่อเข้าถึงระบบของหน่วยงานต่าง ๆ อีกด้วย

ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา แฮ็กเกอร์ได้แทรกซึมเข้าไปในระบบของ Microsoft เช่นกัน โดยสามารถเข้าถึง Source Code จำนวนมาก แต่ก็ยังโชคดีที่การเข้าถึงนั้นไม่สามารถแก้ไขโค้ดอะไรได้ รวมถึงยังโชคดีที่ไม่มีการเข้าถึงข้อมูลลูกค้าหรือบริการแต่อย่างใด

ที่มา, อ่านเพิ่มเติม THE VERGE, Microsoft

MYnb-Post-2-FeaImg

แรงงานนอกระบบ – Data

ชุดข้อมูล แรงงานนอกระบบ นี้สำรวจและจัดทำขึ้นโดยสำนักงานสถิติแห่งชาติ โดยแรงงานนอกระบบในที่นี้หมายถึงผู้มีงานทำที่ไม่ได้รับความคุ้มครอง (ต่อ)
9ace31c3b6c08738e3849228124c37d6

What does Data Science can do?

วิทยาการข้อมูล ศาสตร์เเขนงใหม่ที่ถูกพูดถึงกันอย่างมากมายในปัจจุบัน บทความนี้จะมาเล่าเกี่ยวกับ หน้าที่การงาน ความรับผิดชอบ กลุ่มธุรกิจ - อุตสาหกรรมที่ต้องการอาชีพนี้ เเละ อาชีพหลัก ๆ ที่ทำงานเกี่ยวกับด้านข้อมูลว่ามีอะไรบ้าง ขั้นตอนการทำงานหลัก ๆ เป็นอย่างไร
JQ_Social_Thumbnail

Jacquard – Google

Jacquard ผลิตภัณฑ์ของ Google ATAP ได้ถูกนำมาใช้งานร่วมกับชุดเสื้อผ้าที่เราสวมใส่เพื่อเปลี่ยนชุดเดิม ๆ ให้เป็น Interface ในการเชื่อมต่อต่าง ๆ

ติดตาม SUBBRAIN ได้ที่นี่

Categories: Short News