DeepMind กับความสำเร็จครั้งใหญ่ในการสร้าง AI ที่สามารถทำนายโครงสร้างโปรตีนของมนุษย์ได้

AlphaFold ดำเนินงานภายใต้ DeepMind นั้น ได้เผยแพร่ Dataset โครงสร้างโปรตีนของมนุษย์ (ส่วนหนึ่งที่รวบรวมไว้ใน AlphaFold) ให้นักวิจัย แพทย์ นักวิทยาศาสตร์ และผู้สนใจศึกษาเข้าไปดาวน์โหลดมาใช้งานได้แบบฟรี ๆ

ซึ่ง AlphaFold ถือเป็นความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ และจะสามารถช่วยแก้ปัญหาและรักษาโรคร้ายได้อีกมาก เช่น โรคอัลไซเมอร์, โรคพาร์กินสัน เป็นต้น และโรคที่เกี่ยวข้องกับบิดตัวของโปรตีน

การใช้ AI ช่วยให้ AlphaFold ทำนายโครงสร้างของโปรตีนเกือบ 20,000 ตัวที่พบในมนุษย์ได้สำเร็จ independent benchmark พิสูจน์แล้วว่าระบบสามารถทำนายรูปร่างของโปรตีนให้ได้มาตรฐานที่เหมาะสมประมาณ 95 เปอร์เซ็นต์ตลอดการทำนายโครงสร้าง

ที่มา และอ่านเพิ่มเติม AI NEWS

AlphaFold Protein Structure Dataset

MYnb-Post-1-Pic1

Top 100 Youtube (May 2022) – Data

การ วิเคราะห์ข้อมูล นี้ใช้ชุดข้อมูล 100 อันดับช่องยอดนิยมบน Youtube ซึ่งเป็นข้อมูลเมื่อเดือนพฤษภาคม 2022 โดยจัดอันดับตามจำนวนผู้ติดตาม
5345079

Important people in Digital Era

Digital Era หรือยุคดิจิทัลนั้น คือสิ่งที่โลกของเรากำลังให้ความสำคัญทั้งในด้านธุรกิจการทำงาน ด้านสาธารณูปโภคไปจนถึงการใช้ชีวิตประจำวันของคนทั่วๆไป ดิจิทัลที่ว่านี้เป็นการเรียกรวมๆของเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆที่เกิดขึ้นมาเพื่อช่วยให้ชีวิตของผู้คนสะดวกสบายยิ่งขึ้นและสนองความต้องการของมนุษย์ในแบบใหม่ๆอีกด้วย โดยสิ่งที่คนส่วนมากเข้าถึงและใช้กันเป็นประจำในชีวิตประจำวันก็คือโซเชียลมีเดีย(Social Media)
SWOT_Template

SWOT Template – SBC

แจกฟรี SWOT Template!! ให้ธุรกิจได้วิเคราะห์โอกาส อุปสรรค จุดแข็ง จุดอ่อนในกิจการของตัวเอง พร้อมวิธีการวิเคราะห์เบื้องต้น

ติดตาม SUBBRAIN ได้ที่นี่

Categories: Uncategorized