Metaverse เป้าหมายต่อไปของ Facebook กับแผนการเปลี่ยนชื่อบริษัทเพื่อเริ่มการ Rebrand

ชื่อใหม่ของบริษัท Facebook นั้น Mark Zuckerberg จะเปิดเผยในการประชุมประจำปีของบริษัทในวันที่ 28 ตุลาคม 2021 แต่ทั้งนี้อาจมีการเปิดเผยก่อนหน้างานประชุมดังกล่าว เพื่อเป็นการบ่งบอกถึงความกระตือรือร้นของบริษัทที่ตั้งใจจะยกระดับจาก Social Media ไปสู่ Metaverse ที่เป็นเทคโนโลยียุคใหม่อย่างจริงจัง

ในปัจจุบัน Facebook มีพนักงานมากกว่า 10,000 คนในการทำงานเกี่ยวกับการสร้าง Hardware เช่น Oculus Quest รุ่นต่าง ๆ เป็นต้น และยังมีแผนที่จะเพิ่มจำนวนพนักงานเป็นอีกเท่าตัวเพื่อการทำงานเมทาเวิร์สในยุโรป

ที่มา, อ่านเพิ่มเติม THE VERGE

Python_package_IDE

How to start learning Data Science

คำนี้เป็นที่พูดถึงกันมากนปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นแวดวงธุรกิจ , อาชีพการงาน , เทคโนโลยี ว่ากันว่าอาชีพทำเกี่ยวกับ Data science นี้มีค่าจ้างต่อเดือนที่สูงมากๆและยังเป็นตำแหน่งงานที่ขาดแคลนมีความต้องการงานตรงนี้มากอีกด้วยซึ่งในประเทศไทยอาชีพนี้ก็เริ่มมีบทบาทเพิ่มขึ้นเป็นที่รู้จักมากขึ้นรวมไปถึงการจัดการเรียนการสอนในระดับอุดมศึกษาแต่ก็ยังไม่ถือว่าเป็นที่แพร่หลายในประเทศของเรานักด้วยจุดที่ว่าอาชีพนี้ได้รับเงินเดือนที่สูง หางานง่ายและเป็นที่ต้องการ หลายๆคนจึงเริ่มให้ความสนใจที่จะศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับ Data Science ทว่าไม่รู้จะเริ่มต้นเช่นไร อ่านจากตรงไหน เรียนรู้อะไรก่อนและที่สำคัญคือ Data Science นี้คืออะไรกันแน่
EBike_HD

eBicycles – Harley Davidson

EBike ระดับพรีเมี่ยมที่ออกแบบโดยคำนึงถึงมนุษย์เป็นศูนย์กลางและสร้างขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีจักรยานที่ทันสมัยที่สุด
Std1-5_11_City5

LoRA – AI

Low-Rank Adaption หรือ LoRA คืออีกหนึ่งเทคนิคในการทำ Downstream Tasks สำหรับ Large Language Models (LLMs) จุดเด่นคือการประหยัดหน่วยความจำ

ติดตาม SUBBRAIN ได้ที่นี่

Categories: Short News