Starlink พร้อมให้บริการแล้วใน 32 ประเทศ และเตรียมขยายพื้นที่ให้บริการอีกในปี 2023

สตาร์ลิงก์คือบริการอินเตอร์เน็ตที่กระจายสัญญาณโดยดาวเทียมของ SpaceX โดยโครงการนี้ขยายพื้นที่ให้บริการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มเปิดตัวเบต้าเป็นต้นมา ล่าสุดพร้อมให้บริการแล้วถึง 32 ประเทศ

สามารถตรวจสอบประเทศที่ให้บริการได้ที่นี่ Starlink Map

  • AVAILABLE (สีฟ้าอ่อน) คือประเทศที่พร้อมให้บริการแล้ว
  • WAITLIST (สีฟ้าเข้ม) คือประเทศที่ยังรอกำหนดเปิดให้บริการ
  • COMING SOON (สีน้ำเงิน) คือประเทศที่กำลังจะเปิดให้บริการเร็ว ๆ นี้

ที่มา และ อ่านเพิ่มเติม MASHABLE

5G_Cover

5G – Qualcomm

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Qualcomm กล่าวว่าอาจจะร่วมมือกับบริษัทผู้ให้บริการ และบริษัทอุปกรณ์โทรคมนาคมมากกว่า 30 รายที่ตั้งใจจะใช้ 5G
Forwebpic_3

Climate Change – Economic

Climate Change สร้างความเสียหายต่อรายได้ ในระดับเศรษฐกิจโลกได้อย่างไร? จากการศึกษาของ Potsdam Institute for Climate Impact Research (PIK) พวกเขาได้กล่าวว่า “ภูมิภาคส่วนใหญ่จะมีรายได้ลดลงอย่างมาก ซึ่งนั่นรวมถึง อเมริกาเหนือ และ ยุโรป โดยที่เอเชียใต้ และ แอฟริกาจะได้รับผลกระทบหนักที่สุด ซึ่งผลกระทบต่อด้านรายได้นี้มาจากผลกระทบด้านผลผลิตทางการเกษตร ผลผลิตจากภาคแรงงานหรือด้านโครงสร้างพื้นฐาน สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วเกี่ยวข้องกับการเติบโตของเศรษฐกิจ และมันมีสาเหตุมาจาก Climate Change” โดยการที่สภาพอากาศเกิดการเปลี่ยนแปลงนั้นหลัก ๆ แล้วส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลงของการเกิดฝน…
Big_Data_Business

Big Data with Business

Big Data หากให้จำกัดความโดยง่ายมันก็คือข้อมูลที่สามารถนำมาสร้างประโยชน์ให้กับธุรกิจหรืออุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้ รวมถึงสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นเเก้ผู้ใช้อีกด้วย

ติดตาม SUBBRAIN ได้ที่นี่

Categories: Short News