Generative AI-Powered Search Experience (SGE)

เริ่มมีการทดลองให้บริการมาแล้วเกือบ 3 เดือนในต่างประเทศ (ในประเทศไทยยังไม่มีให้ทดลอง) การจะใช้งานฟีเจอร์นี้ของกูเกิ้ลสามารถไปที่ https://labs.google/ และเลื่อนลงไปตรง Google Search และกด Get Started (แต่ตอนนี้ของไทยยังไม่ได้) ฉะนั้นมาทำความรู้จักฟีเจอร์และความสามารถของมันกันก่อนว่าทำอะไรได้บ้าง

1. AI-Generated Responses คำตอบหรือคำจำกัดความของเรื่องที่เราค้นหา
เป็นฟีเจอร์สำหรับสร้างคำตอบหรือคำจำกัดความของเรื่องที่เราค้นหาเพื่อให้เราสามารถทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องนั้น ๆ ได้มากขึ้น และฟีเจอร์นี้ยังสามารถเชื่อมโยงไปยังเนื้อหาที่เกี่ยวข้องได้ และมีการแสดงภาพหรือแผนภูมิประกอบการอธิบายอีกด้วย โดยจะพัฒนาให้ครอบคลุมด้านวิทยาศาสตร์ เศรษฐกิจ ประวัติศาสตร์ และด้านอื่น ๆ ในภายหลัง

ที่มา: https://blog.google/products/search/google-search-generative-ai-learning-features/

2. AI Overviews สำหรับทำความเข้าใจเกี่ยวกับ Coding มากยิ่งขึ้น
ฟีเจอร์นี้จะช่วยค้นหาหรือสร้างคำตอบของคำถามแบบ How to … ได้ มีการแนะนำโค้ดสั้น ๆ สำหรับงานทั่วไปได้ และด้วยฟีเจอร์ใหม่โค้ดที่แสดงผลจะมีการไฮไลท์ มีสี ซึ่งจะช่วยให้เราทำความเข้าใจโค้ดและดู Elements สำคัญ ๆ ต่าง ๆ ได้ง่ายมากขึ้น

3. Generative AI กับการช่วยให้เราท่องเว็บง่ายขึ้น
ฟีเจอร์นี้ช่วยในเรื่องการอ่านบทความที่มีความยาวมาก ๆ ให้สามารถเข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้นและช่วยสรุปความ ค้นหาคำตอบและเนื้อหาที่เกี่ยวข้องในบทความหรือในเว็บไซต์นั้นได้ สิ่งนี้จะช่วยให้เราอ่านบทความที่มีความยาวได้เร็วยิ่งขึ้น ช่วยเชื่อมโยงเนื้อหาสำคัญ ๆ ในบทความนั้นได้

ที่มา: https://blog.google/products/search/google-search-generative-ai-learning-features/

ที่มาและอ่านเพิ่มเติม:

https://blog.google/products/search/google-search-generative-ai-learning-features/

https://labs.google/

googlelogo

Dark Mode – Two-Factor

Google อัปเดทหน้า UI แบบมืด (Dark mode) สำหรับหน้าแสดงผลการยืนยันสองขั้นตอนและฟอนต์ตัวอักษรแบบใหม่ ๆ กับไอคอนสีแดงและสีเขียวที่ปุ่ม Log-in
5G_Cover

5G – Qualcomm

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Qualcomm กล่าวว่าอาจจะร่วมมือกับบริษัทผู้ให้บริการ และบริษัทอุปกรณ์โทรคมนาคมมากกว่า 30 รายที่ตั้งใจจะใช้ 5G
Computer technology isometric icon, server room, digital device set, element for design, pc laptop, mobile phone with smartwatch, cloud storage, flat vector

Strategy and Innovation for new business

ในปัจจุบันนี้ การทำธุรกิจนั้นเพิ่มขึ้นจากยุคก่อน ๆ เป็นอย่างมากเนื่องจากมนุษย์นั้นเกิดมากขึ้น วิถีชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ความแตกต่างของช่วงอายุ และอีกหลากหลายปัจจัย สาเหตุเหล่านี้ทำให้ความต้องการของมนุษย์เพิ่มมากขึ้น

ติดตาม SUBBRAIN ได้ที่นี่

Categories: Data&IT