Climate Change สร้างความเสียหายต่อรายได้
ในระดับเศรษฐกิจโลกได้อย่างไร?

จากการศึกษาของ Potsdam Institute for Climate Impact Research (PIK) พวกเขาได้กล่าวว่า “ภูมิภาคส่วนใหญ่จะมีรายได้ลดลงอย่างมาก ซึ่งนั่นรวมถึง อเมริกาเหนือ และ ยุโรป โดยที่เอเชียใต้ และ แอฟริกาจะได้รับผลกระทบหนักที่สุด ซึ่งผลกระทบต่อด้านรายได้นี้มาจากผลกระทบด้านผลผลิตทางการเกษตร ผลผลิตจากภาคแรงงานหรือด้านโครงสร้างพื้นฐาน สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วเกี่ยวข้องกับการเติบโตของเศรษฐกิจ และมันมีสาเหตุมาจาก Climate Change” โดยการที่สภาพอากาศเกิดการเปลี่ยนแปลงนั้นหลัก ๆ แล้วส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลงของการเกิดฝน อุณหภูมิที่แปรปรวน (ร้อนจัด หนาวจัด) ไปจนถึงการเกิดพายุหรือไฟป่า (สำหรับมนุษย์เงินเดือน คนทำงานแล้วแค่อากาศร้อนจัดในปัจจุบันนี้ก็ส่งผลให้ขี้เกียจจนไม่อยากทำงานแล้ว)

ประมาณการมูลค่าความเสียหายด้านรายได้ที่จะลดลง

โดยรวมแล้ว ความเสียหายทั่วโลกต่อปีคาดว่าจะอยู่ที่ 38 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีแนวโน้มว่าจะอยู่ในช่วง 19-59 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2593 แม้ว่าจะเป็นชาติที่พัฒนาแล้วก็ยังได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้อยู่ดี

แม้ว่าการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในปัจจุบันนี้จะเริ่มลดลงบ้างแล้ว แต่ก็ยังต้องเป็นแนวทางที่ต้องปฏิบัติต่อไป และแต่ละประเทศเองก็ควรที่จะต้องคิดแนวทางปรับตัวให้เหมาะสมกับยุคสมัยต่อ ๆ ไปด้วย เพราะหากยังคงปล่อยก๊าซเรือนกระจกปริมาณมากต่อไปและไม่มีแนวทางอื่นช่วยแก้ไขนั้น ภายในปี 2100 ปัญหานี้จะส่งผลกระทบถึง 60% ของรายได้เฉลี่ยทั่วโลก

โดยนักวิทยาศาสตร์ได้ผสมผสานระหว่าง Empirical Models และ แบบจำลอง climate simulations ที่ล้ำสมัยที่สุด (CMIP-6) สำหรับประเมินว่าผลกระทบต่อสภาพภูมิอากาศอย่างต่อเนื่องส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในอดีตอย่างไรและนำมาพิจารณาด้วย

ที่มา และ อ่านเพิ่มเติม: 
https://www.sciencedaily.com/releases/2024/04/240417131138.htm

Computer technology isometric icon, server room, digital device set, element for design, pc laptop, mobile phone with smartwatch, cloud storage, flat vector

Strategy and Innovation for new business

ในปัจจุบันนี้ การทำธุรกิจนั้นเพิ่มขึ้นจากยุคก่อน ๆ เป็นอย่างมากเนื่องจากมนุษย์นั้นเกิดมากขึ้น วิถีชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ความแตกต่างของช่วงอายุ และอีกหลากหลายปัจจัย สาเหตุเหล่านี้ทำให้ความต้องการของมนุษย์เพิ่มมากขึ้น
‘We’re back, now open’ cafe sign after covid-1

Business Re-Open – SUBBRAIN

หากธุรกิจใดกลับมาเปิดใหม่โดยไม่มีการเรียนรู้และสรุปบทเรียนจากปัญหาที่ธุรกิจได้รับผลกระทบจากการ Lockdown มาแล้วหลายรอบนั้น
GitHub-Mark-120px-plus

GitHub – Cookies

GitHub นำแบนเนอร์คุกกี้ออกจากเว็บไซต์ โดยเสนอวิธีการแก้ปัญหาด้วยวิธีอื่นแทนการใช้คุกกี้ สาเหตุจากแบนเนอร์เหล่านี้ค่อนน่ารำคาญแก่ผู้ใช้งาน

ติดตาม SUBBRAIN ได้ที่นี่

Categories: Knowledge