SpaceX กำลังพัฒนาการสร้างอาณานิคมบนดาวอังคารให้มีความยั่งยืนในระยะยาว โดยไม่ต้องพึ่งพาการส่งทรัพยากรจากโลกเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป

SpaceX's Mars bound Starship Spacecraft - SpaceX

การตั้งรกรากอาณานิคมบนดาวอังคารนั้นเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากและจะต้องทำให้ได้ก่อนที่โลกจะเกิดหายนะ ทั้งนี้ความยั่งยืนและพึ่งพาตนเองได้ด้วยทรัพยากรบนดาวอังคารเพียงอย่างเดียวนั้นก็เป็นสิ่งจำเป็นเช่นกัน เพราะถ้าหากยานอวกาศจากโลกไม่สามารถไปส่งทรัพยากรได้นั้นอาจทำให้อาณานิคมบนดาวอังคารไม่สามารถดำรงอยู่ได้

ที่มา, อ่านบทความเพิ่มเติม (ยาน Starship) INDEPENDENT

5G_Cover

5G – Qualcomm

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Qualcomm กล่าวว่าอาจจะร่วมมือกับบริษัทผู้ให้บริการ และบริษัทอุปกรณ์โทรคมนาคมมากกว่า 30 รายที่ตั้งใจจะใช้ 5G
Forwebpic_3

Climate Change – Economic

Climate Change สร้างความเสียหายต่อรายได้ ในระดับเศรษฐกิจโลกได้อย่างไร? จากการศึกษาของ Potsdam Institute for Climate Impact Research (PIK) พวกเขาได้กล่าวว่า “ภูมิภาคส่วนใหญ่จะมีรายได้ลดลงอย่างมาก ซึ่งนั่นรวมถึง อเมริกาเหนือ และ ยุโรป โดยที่เอเชียใต้ และ แอฟริกาจะได้รับผลกระทบหนักที่สุด ซึ่งผลกระทบต่อด้านรายได้นี้มาจากผลกระทบด้านผลผลิตทางการเกษตร ผลผลิตจากภาคแรงงานหรือด้านโครงสร้างพื้นฐาน สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วเกี่ยวข้องกับการเติบโตของเศรษฐกิจ และมันมีสาเหตุมาจาก Climate Change” โดยการที่สภาพอากาศเกิดการเปลี่ยนแปลงนั้นหลัก ๆ แล้วส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลงของการเกิดฝน…
AInb-Post-8-Pic7

Prompt Engineering – AI

Stable Diffusion คือโมเดล AI สำหรับวาดรูปใด ๆ ก็ได้ตามความต้องการ และการจะสั่งให้สร้างรูปที่ดีได้นั้นจำเป็นจะต้องมี Prompt Engineering

ติดตาม SUBBRAIN ได้ที่นี่

Categories: Short News