เซลล์ประสาท ด้านคณิตศาสตร์

Universities of Bonn และ Universities of Tübingen ได้ทำการศึกษาเกี่ยวกับระบบประสาท และค้นพบว่า สมองมีการสั่งการให้เซลล์ประสาทบางตัวทำงานอย่างเฉพาะเจาะจงเมื่อมีการคิดคำนวณทางคณิตศาสตร์บางอย่าง โดยพบว่าเมื่อมีการคำนวณเกี่ยวกับการบวกนั้น Neurons บางส่วนจะทำงานขึ้น และเช่นเดียวกันกับการลบก็จะมี Neurons บางส่วนทำงานขึ้นมาเช่นกัน ซึ่ง Neurons ที่ทำงานขึ้นมานี้ไม่สนว่าโจทย์ที่เจอนั้นจะมาในรูปแบบการเขียน หรือคำพูด มันจะทำงานเสมอเมื่อต้องแก้ปัญหาการบวกและลบ

ทีมวิจัยได้ทดลองนำ Patterns การทำงานของเซลล์ดังกล่าวป้อนเข้า Self Learning Computer Program เพื่อศึกษาต่อไป และเช่นเดียวกันกับสมองของมนุษย์ Self Learning Computer นี้ก็สามารถการคำนวณที่เกิดขึ้นได้อย่างแม่นยำ (หลังผ่านการ Train แล้ว)

ทั้งนี้ทีมวิจัยของมหาวิทยาลัยกล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในสมองระหว่างการคำนวณดังข้างต้นนี้ยังไม่สามารถระบุได้อย่างแน่ชัดนัก แต่การศึกษานี้ก็ถือเป็นก้าวสำคัญในการทำความเข้าใจความสามารถเชิงสัญลักษณ์ที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของเรา นั่นคือ การคำนวณด้วยตัวเลข

ที่มา และอ่านเพิ่มเติม Science Daily

GitHub-Mark-120px-plus

GitHub – Cookies

GitHub นำแบนเนอร์คุกกี้ออกจากเว็บไซต์ โดยเสนอวิธีการแก้ปัญหาด้วยวิธีอื่นแทนการใช้คุกกี้ สาเหตุจากแบนเนอร์เหล่านี้ค่อนน่ารำคาญแก่ผู้ใช้งาน
pr-fr

Harvest Robot – AI

Tevel Aerobotics Technologies ได้พัฒนาโดรน AI สำหรับเก็บผลผลิตในไร่ ซึ่งมันสามารถแยกแยะผลที่สุกและผลที่ยังดิบอยู่ได้
BMW_iX_1

BMW iX – EV SUV

หลังจากที่ BMW ไม่ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในอเมริกามาสักพักนั้น... พุธที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดตัว EV สุดหรูรุ่น iX

ติดตาม SUBBRAIN ได้ที่นี่

Categories: Short News